Modified PP Compound

คอมปาวน์ (Compound) 

       คอมปาวน์ (Compound) คือ พลาสติกสำเร็จรูปที่ผ่านการออกแบบสูตร และพัฒนาจนได้คุณสมบัติตรงตามที่ต้องการแล้ว เช่น สี, คุณสมบัติเชิงกลต่างๆที่เหมาะกับกระบวนการขึ้นรูป ทำให้พลาสติกดังกล่าวพร้อมใช้งาน และสามารถนำไปขึ้นรูปได้ด้วยกระบวนการต่างๆ เช่น Injection Process, Extrusion Process, Blow Molding, Compression เป็นต้น

 

THERMOLPLASTIC POLYOLEFINS (TPO)
 
       TPO เป็นพอลิเมอร์ผสมระหว่าง Polypropylene กับยาง Ethylene-Propylene Diene ที่ยังไม่ผ่านการ Crosslink ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เมื่อต้องการเพิ่มความเหนียวหรือการทนแรงกระแทกที่มากกว่า Polypropylene อาทิเช่น ในอุตสาหกรรมรถยนต์, ชิ้นส่วน bumper และ Dashboard เป็นต้น
       บริษัทเมอร์ริค พอลิเมอร์ จำกัด ให้บริการผลิตเม็ดพลาสติก TPO สำหรับตลาดสายไฟ, สายเคเบิล, แบตเตอรี่ รวมไปถึงตลาดยานยนต์ด้วยเช่นกัน 

 

PP-Talc Filled Compound

       PP-Talc Filled Compound คือ พอลิโพรพิลีน (Polypropylene : PP) ผสมกับผงแร่ทัลคัม (Talcum) โดยผสมให้เข้ากันอย่างสม่ำเสมอด้วยเครื่องจ่ายอัตโนมัติ (Auto Feeder) และนำไปผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกันด้วยเครื่อง Twin-Screw Extruder เพื่อปรับแต่งให้ได้เม็ดพลาสติก PP

กระบวนการนี้ ทำให้ PP มีความแข็งแรงเชิงกลที่ดีขึ้น, ทนต่อการแตกร้าวจากสภาวะใช้งาน อีกทั้งยังทนความร้อนมากขึ้น โดย PP ที่ผสมแร่นี้มักมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในกระบวนการชุบโลหะด้วยไฟฟ้าและการฉีดขึ้นรูป นอกจากนี้ยังนิยมใช้ในเครื่องใช้ภายในบ้าน, อุปกรณ์ตกแต่งภายในรถยนต์, เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ 

 

Glass fiber (GF) พลาสติกผสมใยแก้ว

          ใยแก้ว (Glass Fibers) ถูกนำมาเสริมแรงพลาสติกได้ ทั้งใน Thermosetting Plastics และ Thermoplastic โดยผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก Polypropylene ที่เสริมแรงด้วยใยแก้ว (Glass Reinforced Polypropylene) ของเรานี้ จะมีความแข็งแรงใกล้เคียงกันกับพลาสติกวิศวกรรม ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงสูง จึงสามารถนำมาใช้งานแทนพลาสติกวิศวกรรมได้ โดยสามารถนำไปขึ้นรูปได้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา, มีสมบัติ Dielectric ดีเยี่ยม, มีเสถียรภาพทางรูปร่างสูง, ทนต่อการกัดกร่อน, สามารถขึ้นรูปได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานแทนโลหะได้อีกด้วย 

 

 

TPO Compound

  • TPO PP+E/P TD15
    70.00 ฿
  • TPO PP+E/P TD20
    70.00 ฿
  • TPO PP+E/P TD30
    70.00 ฿

PP Talc filled Compound (PP-TD)

  • PP-TD10
    60.00 ฿

     

  • PP-TD20
    60.00 ฿

     

  • MCP-PP1TD30XNC
    60.00 ฿

     

  • MCP-PP1TD40XNC
    60.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก