Additive for PVC Compound

Calcium-Zing Stabilizer คืออะไร ?

เป็นสารกันไหม้ชนิดไร้สารอันตราย  ( Non toxic Stabilizer ) ในตัวของ calcium/zinc stabiliser เหมาะกับการใช้งานของ PVC อย่างมาก ซึ่งใช้กันมานานกว่า 25 ปี ซึ่งวัสดุเหล่านี้โดยทั่วไปมีพื้นฐานมาจากโลหะคาร์บอกซิเลต และบางครั้งจะรวมองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น เช่น อะลูมิเนียมหรือแมกนีเซียม เนื่องจากมีความคงตัวทางความร้อนและในบางแอปพลิเคชันอาจต้องการการปรับปรุงบางอย่างให้ดีขึ้น เมื่อเราใช้ calcium/zinc stabiliser ก็จะเป็นสารคงตัวร่วมอินทรีย์ ดังนั้นจึงมักจะถูกเติมลงในสูตรต่างๆ ประเภทนี้ด้วย เนื่องจากคุณสมบัติของวัสดุที่มีความเสถียรของ calcium/zinc stabilized จึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการใช้งาน PVC แบบยืดหยุ่นและแบบแข็งจำนวนมาก เนื่องจากมีระบบรักษาเสถียรภาพ ดังนั้น calcium/zinc stabilized ประเภทนี้จึงสามารถให้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติทางกลและทางไฟฟ้าที่ดี และทนต่อสภาพอากาศภายนอกอาคารได้ดี ซึ่งระบบคงตัวของ Calcium/zinc stabilizers จัดอยู่ในกลุ่มความคงตัวร่วม ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความเป็นพิษต่ำหรือถือว่าไม่เป็นพิษ Calcium/zinc stabilizers ของกรดใดๆ ใน EU Additives Directive ได้รับการอนุมัติสำหรับการใช้งานที่สัมผัสกับอาหาร แม้ว่าการอนุมัติเฉพาะจะขึ้นอยู่กับสารทำให้คงตัวร่วมที่รวมอยู่ในระบบการทำให้เสถียร

 

Polymer Processing Aid For PVC (PPA) คืออะไร ?

            Polymer Processing Additives หรือ PPA เป็นสารที่ผลิตมาจาก Fluoropolymers ซึ่ง PPA จัดเป็นสารเติมแต่งที่ใช้สำหรับการขึ้นรูปพลาสติกด้วยกระบวนการ Extrusion เช่น การผลิตขวดหรือแกลอน (Blow molding), การผลิตถุง (Blow film),   การผลิตแผ่นฟิล์ม (Cast Film), การผลิตท่อ (Pipe/Tubing Extrusion)

           นอกจากนี้ PPA ยังทำหน้าที่เคลือบเป็นฟิล์มที่ผิวของดาย (Die) เพื่อช่วยทำให้พลาสติกเหลวไหลผ่านดาย (Die) หรือแม่พิมพ์ได้ง่ายไม่ติดที่หน้าดาย (Die) นอกจากนี้ยังมีคุณประโยชน์อีกมากมาย

โดยการเติม PPA เข้าไปจะทำหน้าที่

  • ช่วยลดหรือกำจัดปัญหา Shark skin ในกระบวนการผลิตถุงหรือฟิล์ม (melt fracture defect)
  • ช่วยลดปัญหา die build-up
  • ช่วยเพิ่มอัตราการไหลของโพลิเมอร์ (เหมาะสำหรับเพิ่มอัตราการไหลของพลาสติกที่มีความหนืดสูง)
  • ช่วยลดการเกิดเจลในกระบวนการผลิตถุง (gel formation defect)
  • ช่วยเพิ่มความเสถียรในกระบวนการผลิตฟิล์มแบบ multilayer
  • ช่วยเพิ่มความใสของฟิล์มหรือถุง
  • ช่วยเพิ่มความเงาและความเรียบของพื้นผิวของชิ้นงาน

Chlorinated Polyethylene (CPE135A) คืออะไร ?

             เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเป็นผงแข็งสีขาว มีความหนาแน่นสูง มีความยืดหยุ่นที่เหนือกว่า มีคุณสมบัติทนต่อแรงกระแทก ป้องกันการไหม้ ทนต่อความเย็น และทนน้ำมัน CPE -135A ให้ความทนทานต่อสภาพอากาศที่ดีมากและมีความเหนียวที่อุณหภูมิต่ำ ซึ่งมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายสำหรับการใช้งานเทอร์โมพลาสติกและอีลาสโตเมอร์ต่างๆ สารเคมีเหล่านี้ยังทำหน้าที่อื่นๆ อีกมากมาย เช่น ตัวปรับแรงกระแทก

             เนื่องจากประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของ CPE จึงถูกนำมาใช้สำหรับผนังไวนิลและโปรไฟล์หน้าต่าง และสำหรับท่อพีวีซี ขั้วต่อและอุปกรณ์ไฟฟ้าแผ่น, ท่อ, อุปกรณ์ท่อ, วัสดุกันน้ำ, สายไฟและสายเคเบิล, ซีล, พลาสติกพีวีซีเช่น การอัดขึ้นรูปของยางลามิเนต